วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บทที่ 6 Review : Advertising

Advertising

             โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของการโฆษณา คือ การสื่อสารในรูปแบบต่างๆ โดยผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร เพื่อกระตุ้นผู้รับสาร เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านการจำหน่ายสินค้าและบริการ ซึ่งนำเสนอข้อดีหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยใช้วิธีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการผ่านสื่อต่างๆ

 จากการทบทวนบทความ 5 บทความ จะพบว่า ตัวแปรที่ส่งผลกระทบต่อการโฆษณา มีดังนี้
1.  ผู้ส่งสาร (Sender)
2.  ข้อมูล (Informativeness)
3.  แรงจูงใจ (Incentive)
4.  ความน่าเชื่อถือ (Credibitity)
5.  ความชัดเจน (Clarity)
6.  ผู้รับสาร (Receiver)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น