วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บทที่ 1 ภาพรวมเกี่ยวกับการตลาด

บทที่ 1
ภาพรวมเกี่ยวกับการตลาด

            ความหมายของการตลาด  (Marketing  Defined) คือกิจกรรมทางธุรกิจที่ทำให้สินค้า บริการเพื่อตอบสนองความต้องการ จากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคโดย ผู้บริโภคหรือผู้รับบริการ เกิดความพึงพอใจ  และในขณเดี่ยวกัน จะต้องทำให้บริษัทหรือผู้ให้บริการมีกำไร
แนวความคิดทางการตลาด (Marketing Concept)
1.            The production concept เป็นแนวคิดดั้งเดิมมุ่งเน้นในการผลิตให้ได้จำนวนมาก
2.            The product concept มุ่งไปที่การปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
3.            The selling concept ให้ความสำคัญกับการขายเพื่อกระตุ้นในผู้บริโภคเกิดความสนใจ
4.            The marketing concept ให้ความสำคัญที่ผู้บริโภค คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภค
5.            The social marketing concept ธุรกิจต้องรับผิดชอบต่อผู้บริโภคและสังคม
6.            The marketing innovation concept ธุรกิจต้องผลิตสิ่งใหม่ๆออกมาเพื่อให้แตกต่าง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)
มองด้าน MKT (4P’s) + (3P’s Services)
มองด้าน Consumer (4C’s) + (3C’s Services)
Product
Consumer solution
Price
Cost
Place
Convenience
Promotion
Communication
+ People
+ Caring
+ Process
+ Complete
+ Physical Evidence
+ Comfortable

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น