วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บทที่ 4Price Theory ทฤษฎีราคา

บทความบรรยาย Conceptual Framework ของ Price Theory ทฤษฎีราคา
พฤศจิกายน 27, 2560
recent posts
 Price Theory
นายกฤษฌาพนธ์   ศิริภัทรธณาณุกูล
D. B. A. (Doctor of Business Administration)
รายวิชาทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฏิบัติ (BUS702)
ปริญญาเอก บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต

REVIEW: Price Theory  ทฤษฎีราคา
จากการทบทวนวรรณกรรม โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของทฤษฎีราคาคำว่าสิ่งที่มนุษย์กำหนดขึ้นเป็นมูลค่าของสินค้าหรือบริการ โดยมีหลักเกณฑ์การกำหนดที่ชัดเจน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนด้วยเงินตรา หรือสิ่งที่สมมติหรือมีมูลค่าตามแต่สังคมนั้น ๆ กำหนดขึ้น ทั้งในระดับย่อยของสังคม และระดับสากล
องค์ประกอบของราคา
ปัจจัยภายใน
•นโยบาย เป้าหมาย วัตถุประสงค์ขององค์กร
•ต้นทุน คือค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการผลิตสินค้าหรือบริการ
•ลักษณะหรือรูปแบบของสินค้า บริการ
•วงจรผลิตภัณฑ์
ปัจจัยภายนอก
•วัตถุดิบ
•ความยืดหยุ่นของอุปสงค์หรือความต้องการของลูกค้า
•คู่แข่งและสภาพการแข่งขัน
•ความต้องการด้านจิตวิทยา
•สภาพทางเศรษฐกิจ

        Conceptual Framework จากการทบทวนวรรณ  

ปัจจัยภายใน  Internal Environmentและปัจจัยภายนอก External Environment ส่งผลต่อราคาและส่งผลการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด รวมทั้งยังส่งผลต่อสินค้าและการขายสินค้าทั้งในระยะยาวและระยะสั้น รวมถึงวงจรธุรกิจยังส่งผลต่อสินค้าและส่งผลต่อการขายสินค้าด้วยและคู่แข่งยังส่งผลต่อการขายสินค้าอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น